Home Góc sinh viên Các hoạt động
WORKSHOP: “KÝ HỌA KHÔNG GIAN” - PHẦN 2
By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 1/8/2020

Sáng Chủ nhật ngày 26/07/2020, tại Bảo tàng Dân tộc học (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện Workshop "Ký hoạ không gian" - Phần 2, do CLB Diễn hoạ, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch Đại học Xây dựng tổ chức. Đây là chương trình thứ 2 trong chuỗi hoạt động“ tiếp sức mùa thi 2020” hướng đến thi sinh thi Khối V , dự tuyển vào các trường đào tạo Kiến trúc sư.
Dù đã rất sát với thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, những vẫn có khoảng 70 thi sinh, trong đó phần lớn là các thí sinh từ các tỉnh lân cận : Quảng Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.... đã bố trí thời gian tham gia chương trình, có cả các bạn học sinh THPT dù mời lớp 10, 11, cùng phụ huynh đến tìm hiểu, định hướng nghề nghiệp cho con em mình.

Khác với Phần 1:" giúp thí sinh làm quen với  phương pháp cơ bản về bố cục, dựng hình, chia lớp, tỉ lệ, sắc độ... " , Phần 2 lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới, hấp dẫn & tiệm cận tới cảm nhận về công trình Kiến trúc. Sau đi khi thăm quan , thi sinh ngồi vẽ tập trung, ký họa một góc không gian tiêu biểu /đặc trưng/ấn tượng nhất về công trình kiến trúc yêu thích trong khuân viên Bảo tàng ..... Cách ra đề hấp dẫn, khuyến khích tự do trong cảm thụ &  truyền tải nội hàm không gian, tạo sự cảm hứng mạnh tới các thi sinh tham dự. 
Trong thời gian làm việc, các thi sinh được các thành viên CLB Diễn họa, Đội Svtn, các giảng viên, hỗ trơ & góp ý rất cởi mở, giúp các bạn làm quen với áp lức và tâm lý khi bước vào cuộc thi chính thức. 
Chương trình nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực của các thi sinh, sự ủng hộ của các cơ sở đào tạo , các trung tâm Mỹ thuật..... cộng động các Kiến trúc sư hành nghề, các kênh truyền thông tapchikientruc.com & kienviet.net - công thông tin của Hội KTS VN, hứa hẹn cho những sự kiện thành công tiếp theo của CLB Diễn hoạ trong thời gian tới.
 
Hình ảnh hoạt động:




Các thi sinh tập trung nghe giảng đề & phương pháp làm bài

Thi sinh tự do tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc trong khuân viên Bảo tàng Dân tộc học











Các thi sinh vẽ tập trung với sự hỗ trợ trực tiếp của các thành viên Clb Diễn Họa đội Svtn & các chuyên gia.







Các giảng viên đánh giá và góp ý cho các thi sinh tham dự

Bế mạc & Trao giải cho các bạn có tác phẩm xuất sắc


Theo http://ktqh.nuce.edu.vn/





Các đối tác

Kết nối