Tiếp nối thành công của giải thưởng Kiến trúc xanh – Spec Go Green Awards của các mùa giải trước, ngày 10/5/2017 tại Trụ sở Hội Kiến trúc sư Việt Nam- Số 40 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội đã chính thức phát động giải thưởng Spec Go Green Awards 2017. Gỉai thưởng với sự tài trợ của nhãn hàng sơn Spec thuộc công ty 4 Oranges, cùng sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam. Giải thưởng hướng đến các bạn sinh viên và các kiến trúc sư trẻ. Ban tổ chức muốn khích lệ các sinh viên hướng đến kiến trúc xanh ngay trong quá trình học tập; khuyến khích các kiến trúc sư trẻ sáng tạo ra những công trình xanh thân thiện với môi trường, phát triển bền vững. 

 Đôi nét về giải thưởng Spec Go Green

– Hiện nay hoạt động xây dựng và vận hành công trình chiếm 40% lượng phát thải CO2, đây là một trong những nguyên nhân chính gây hiệu ứng nhà kính, dẫn tới việc biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Việc hạn chế ảnh hưởng của ngành xây dựng được các quốc gia cam kết thông qua quá trình thúc đẩy xu hướng thiết kế công trình đạt tiêu chuẩn xanh trên toàn cầu. Trong xu thế trên, rất nhiều hoạt động đã được thực hiện để thể hiện trách nhiệm với môi trường và sự phát triển bền vững, một trong các hoạt động đó là giải thưởng Kiến trúc xanh- Spec Go Green Awards.

– Bắt đầu từ năm 2014, liên tiếp trong 3 năm, Spec Go Green là giải thưởng uy tín và chất lượng dành cho Kiến trúc sư trẻ và Sinh viên Kiến Trúc, nhằm tôn vinh và khuyến khích những công trình kiến trúc xanh, thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

– Từ 2014 đến 2016, Giải thưởng Spec Go Green đã nhận được hơn 400 bài dự thi đến từ 60 trường Đại học và VP Kiến trúc trên cả nước, trao 45 giải thưởng cho những công trình dự thi chất lượng như: Bình House (KTS Võ Trọng Nghĩa), Trường học Hoa rừng (Văn phòng Kiến trúc 1+1>2), Đồ án nhà máy hoa quả đóng hộp (SV Đường Văn Mạnh, Đại học Xây dựng)…

Spec Go Green International Awards 2017.

Năm nay, hưởng ứng Tuyên ngôn “Kiến trúc xanh Việt Nam” và tiếp nối những thành công của các mùa giải trước, giải thưởng tiếp tục được phát triển và mở rộng phạm vi ra toàn khu vực châu Á với tên gọi: Spec Go Green International Awards 2017.

Spec Go Green International Awards 2017 mang hơi thở mới với hai chủ đề chính là Kiến trúc xanhCông trình, dự án có đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt, giải thưởng năm nay quy tụ bảy giám khảo danh tiếng, trong đó có hai giám khảo Việt Nam và năm giám khảo quốc tế.

KTS. Nguyễn Tấn Vạn phát biểu khai mạc tại buổi họp báo

Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 giải thưởng cho hạng mục Sinh viên kiến trúc và 10 giải cho hạng mục Kiến trúc sư trẻ. Các tác phẩm đoạt giải sẽ được nhận phần thưởng có giá trị, đồng thời được giới thiệu và quảng bá công trình của mình trên các kênh truyền thông uy tín.

Thời gian chấm giải dự kiến vào tháng 11/2017. Buổi lễ tổng kết và công bố giải thưởng dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12/2017.

Theo TCKT.VN

© Tạp chí kiến trúc