Home Tin tức Thông tin chuyên môn
Trường Đại học Xây dựng tham gia cuộc thi AIAC lần thứ 20

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 7/3/2019

AIAC đã tới cực Nam của địa cầu, với sự tham gia của các trường đào tạo về kiến trúc và thiết kế trên thế giới. Năm nay, trường Đại học Kiến trúc Victoria Wellington của New Zealand vinh dự là đơn vị tổ chức AIAC lần thứ 20, chương trình được diễn ra từ 4/3 đến 8/3/2019.  Với mật độ tăng cường, tất cả sinh viên và giáo viên sẽ có thời gian tham gia tìm hiểu về đất nước và con người New Zealand, một quần đảo có con người sinh sống xa nhất tính từ đường xích đạo.

Đoàn tham gia AIAC của Trường ĐHXD đi thăm quan và tìm hiểu về đất nước và con người New Zealand

AIAC được thành lập từ năm 1999 bởi các giáo sư nổi tiếng châu Âu mà Chủ tịch là Giáo sư Eric Dubosc - Nguyên giảng viên Đại học Kiến trúc Paris. Việt Nam lần đầu tiên tham gia cũng là đơn vị tổ chức AIAC năm 2015 tại trường Đại học Xây dựng với 16 trường đào tạo kiến trúc khác trên thế giới. Năm nay Việt Nam có thêm thành viên thứ 2 là Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cùng tham gia. Sinh viên và giáo viên các trường sẽ cùng nhau nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm về đề tài hết sức thú vị về kiến trúc và văn hoá của người Maori, một tộc người khám phá ra quần đào New Zealand từ những năm 1250 sau công nguyên.  Đây cũng là tộc người có dân số đông thứ 2 tại quốc đảo New Zealand sau Anh quốc. Điều thú vị là họ còn giữ được rất nhiều những nét văn hoá và phong tục tập quán truyền thống, trong đó phải kể đến ngôn ngữ và các chi tiết điêu khắc và kiến trúc.

Có thể nói, kiến trúc và văn hoá là hai yếu tố không thể tách rời nhau, như phát biểu của Chủ tịch AIAC - Eric Dubosc đã nói: “Con người có thể ra đi nhưng đằng sau sự ra đi đó là những tồn tại của công trình kiến trúc và văn hoá”.

Sau một tuần học tập, chia sẻ và trao đổi cùng nhau, các trường sẽ có sáu tháng làm việc khi quay về trường mình và dự kiến sẽ nộp bài phục vụ chấm chọn vào trung tuần tháng 9 năm 2019 dự kiến diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc Hoa kỳ cơ sở tại Dubai.

Đoàn tham gia AIAC của Trường ĐHXD cùng học tập, chia sẻ và trao đổi với các Giáo sư và sinh viên trường bạn

TS.KTS  Nguyễn Việt Huy





Các đối tác

Kết nối