Home Tin tức Hoạt động của bộ môn
Không gian công cộng dành cho giới trẻ: SÂN CHƠI PHIÊU LƯU

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 27/3/2019


SÂN CHƠI PHIÊU LƯU (adventure playground) là một khái niệm khá mới mẻ tại Việt Nam, cho dù đây là mô hình được hình thành từ sau năm 1945, khi các cuộc chiến tranh trong quá khứ đã tạo nên một thế hệ “tự chơi”, “tự khám phá” tại bất kỳ địa hình nào thách thức với trẻ em ngay cả trong những đống đổ nát sau bom đạn. Trong điều kiện Việt Nam, sân chơi phiêu lưu sẽ giúp thanh thiếu niên phát huy tính chủ động cũng như thích ứng với nhiều bối cảnh khác nhau thông qua những sản phẩm đồ chơi và trò chơi mang tính sáng tạo cao, cải thiện tình trạng thiếu các sân chơi nói riêng và thiếu không gian công cộng dành cho giới trẻ nói chung tại các đô thị.

Được tài trợ bởi Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản (Asia Center Japan Foundation) cùng với đối tác là Tập đoàn Ecopark, trong chủ đề “Không gian công cộng dành cho giới trẻ”, Bộ môn Kiến trúc dân dụng (Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng) và Doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds đồng tổ chức các hoạt động liên quan đến việc đưa khái niệm SÂN CHƠI PHIÊU LƯU đến với Việt Nam với mục đích:
(1) Nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của chơi tự do-ngoài trời đối với sự phát triển của trẻ em
(2) Đào tạo đội ngũ Playworker (những người tạo và duy trì không gian chơi cho trẻ em) đầu tiên tại Việt Nam 
(3) Xây dựng và vận hành sân chơi phiêu lưu đầu tiên tại Việt Nam

Chúng tôi sẽ có 2 sự kiện:
1. Khóa tập huấn “Trở thành playworkers”, thứ ba (8h30-17h30), ngày 02/04/2019 tại Hội trường Tầng 1, Nhà G3, Trường Đại học Xây dựng
2. Hội thảo “Không gian công cộng dành cho giới trẻ: SÂN CHƠI PHIÊU LƯU”, thứ bảy (9h00-12h00), ngày 06/04/2019 tại Hội trường Tầng 1, Nhà G3, Trường Đại học Xây dựng
Tại các sự kiện này sẽ có mặt của 3 chuyên gia Nhật Bản đến từ tổ chức Tokyo Play. Đây là tổ chức đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành các sân chơi phiêu lưu tại Nhật Bản

Vì vậy, Bộ môn Kiến trúc dân dụng kính mời các bạn SV, các thầy cô GV và những ai quan tâm, hứng thú đề tài này đến tham dự.

DỰ ÁN CẦN KHOẢNG 30 BẠN SINH VIÊN tham gia trở thành học viên trong khóa tập huấn về playworkers với sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ Nhật Bản. Sau khóa tập huấn, các bạn sẽ nhận chứng chỉ tham gia khóa đào tạo Playworkers, có cơ hội được lựa chọn và trở thành cộng tác viên tại sân chơi phiêu lưu đầu tiên của Việt Nam. Điều kiện cần là sự nghiêm túc, nhiệt tình, tinh thần sáng tạo và mong muốn đóng góp công sức cho cộng đồng vì thế hệ trẻ em tương lai.

Các bạn SV có thể đăng ký bằng cách gửi mail về hộp thư tungtm@nuce.edu.vn (tiêu đề thư xin ghi rõ “Họ và tên, lớp..., đăng ký trở thành Playworker cho Sân chới phiêu lưu”, trong thư xin để lại số điện thoại, mail liên hệ). Thời hạn đăng ký đến 12h00 ngày 01/04/2019.





Các đối tác

Kết nối