Home Tin tức Các hoạt động
CHƯƠNG TRÌNH "NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN" DÀNH CHO SINH VIÊN NGÀNH KIẾN TRÚC CỦA ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 24/10/2019

“Người được chọn” là chương trình truyền hình thực tế do Ban Thanh thiếu niên – VTV6, Đài THVN sản xuất.
Theo Đài Truyền hình Việt Nam, xuất phát từ nhu cầu thực tế khi hiện nay có hai triệu sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, học viện trên cả nước, là nguồn nhân lực chất lượng cao dồi dào cho Việt Nam trong tương lai không xa nhưng có tới 60% bạn trẻ ra trường làm việc trái với chuyên ngành đào tạo và khoảng 220.000 cử nhân thất nghiệp. Nguyên nhân chính là sự thiếu hụt kỹ năng mềm, kinh nghiệm ở những người trẻ, và đặc biệt hơn là thiếu cầu nối hiệu quả giữa người lao động với các doanh nghiệp. Vì thế, chương trình truyền hình thực tế hoàn toàn mới ra đời mang tên “Người được chọn” với nhiều ngành nghề khác nhau. (VTV)
Khoa Kiến trúc và quy hoạch -  Trường Đại học Xây dựng là nơi đào tạo hàng đầu về Kiến trúc sư, nơi luôn đổi mới và sáng tạo trong các chương trình đào tạo gắn liền giữa lý thuyết và thực hành, hợp tác và kết nối sinh viên học tập trao đổi với các trường Đại học đào tạo Kiến trúc sư khác trên thế giới, đã vinh dự được lựa chọn để tham gia chương trình tuyển dụng Kiến trúc sư trên chương trình truyền hình thực tế “Người được chọn” trên VTV6.
Với 30 hồ sơ xuất sắc nhất, các bạn sinh viên năm thứ 4 và năm thứ 5 Khoa Kiến trúc và Quy hoạch đã tự tin, hào hứng và bản lĩnh tham gia chương trình, lần lượt vượt qua các vòng tuyển chọn với nhiều thách thức từ Hội đồng phỏng vấn tuyển dụng và thử thách tại các Công ty của doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.
https://vtv.vn/video/nguoi-duoc-chon-17-10-2019-398449.htm?fbclid=IwAR06ycKMkn7sTAWT96sNureG2GcuhgZaHf99QxesEgUeIvCero6K9HpMKtM
https://vtv.vn/vtv6/nguoi-duoc-chon-co-hoi-vang-danh-cho-nghe-kien-truc-su-20191017181349442.htm


Hội đồng phỏng vấn của chương trình đều là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự - đào tạo nhân lực: bà Nguyễn Mai – Phó Tổng giám đốc công ty Navigos, công ty hàng đầu về lĩnh vực tuyển dụng với trang web Vietnamwork; MC Khắc Nguyện – giám đốc  nhân sự ngân hàng ACB, người đóng vai trò dẫn dắt chương trình và kết nối nhà tuyển dụng với các ứng viên; bà Đỗ Thùy Dương - CEO Talent Pool; và hai đại diện đến từ hai doanh nghiệp tư vấn thiết kế hàng đầu tại Việt Nam là ông Nguyễn Trung Dũng - Tổng giám đốc Công ty tư vấn kiến trúc CUBIC và ông Torsten Illgen – Chủ tịch kiêm Giám đốc thiết kế Công ty Iros Lackner Việt Nam (CHLB Đức)

 

Các Kiến trúc sư tương lai được tuyển dụng chặt chẽ, thử thách qua nhiều vòng. Từ vòng 30 sinh viên chọn lấy 8, từ 8 sinh viên chọn lấy 6, từ 6 sinh viên chọn lấy 4 và cuối cùng chọn lấy 2 để mỗi doanh nghiệp lấy 1. Với porfoilio của các sinh viên Kiến trúc – Đại học Xây dựng, Hội đồng tuyển chọn rất khó khăn khi loại từng vòng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm tuyển dụng và sử dụng nhân sự lâu năm, hội đồng lần lượt tìm ra được các ứng viên xuất sắc nhất, phù hợp nhất cho mỗi vòng. Các bạn sinh viên đã bản lĩnh vượt qua các vòng với nhiều câu hỏi sâu sắc của các thành viên hội đồng để giúp ứng viên bộc lộ năng lực bản thân từ kỹ năng vẽ tay, sử dụng các phần mềm thiết kế đến làm phim, những bài thực hành hóc búa nhưng rất thú vị về nghề nghiệp để bộ lộ khả năng sáng tác ý tưởng, bộc lộ được khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong công việc.






Người được chọn cuối cùng chính là người phù hợp nhất với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, người bộc lộ được phẩm chất, năng lực phù hợp nhất với văn hóa và lĩnh vực của các doanh nghiệp tuyển dụng.
Chương trình truyền hình thực tế “Người được chọn” là chương trình đã đem đến cầu nối tích cực giữa Doanh nghiệp và ứng viên từ các trường Đại học, mang ý nghĩa xã hội rất lớn là chương trình để nhìn nhận sau 5 năm học tập và rèn luyện nghề nghiệp tại trường Đại học Xây dựng thì các Kiến trúc sư tương lai đã đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng thực tế ngoài xã hội cả về số lượng và chất lượng.











 

Ths. Kts. Nguyễn Thị Vân Hương
Bộ môn Kiến trúc Công nghệ
Khoa Kiến trúc & Quy hoạch ĐHXD




Các đối tác

Kết nối