Home Tin tức Các công trình thực tế
“Wave”- chung cư hình ngọn sóng ở Vejle

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 24/3/2022

Kiến ​​trúc sư Henning Larsen đã thiết kế tòa nhà chung cư “Wave” ở Vejle, Đan Mạch. “Wave”- làn sóng đánh dấu một địa danh mới của Vejle, trở thành một công trình kiến ​​trúc biểu tượng cho di sản và văn hóa địa phương.

“Wave” chung cu hinh ngon song o Vejle kien viet
Ảnh: Jacob Due

Thông tin dự án:

Tên dự án: Wave
Kiến trúc sư: Henning Larsen
Vị trí: Vejle, Denmark
Hình ảnh: Jacob Due

Kiến ​​trúc sư Henning Larsen thiết kế tòa nhà chung cư “Wave” ở Vejle, Denmark. Tòa chung cư được được xây dựng trên khu đất rộng 14.000 m2 vào năm 2006, nhưng do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, dự án bị gián đoạn.

“Wave” chung cu hinh ngon song o Vejle kien viet 1
Tòa chung cư hình dải sóng

 

KTS Larsen lấy cảm hứng từ cảnh quan của khu vực, “Wave”- làn sóng đánh dấu một địa danh mới của Vejle, kết nối khu dân cư với biển, cảnh quan và thị trấn. Vào ban, tòa nhà giống cơn sóng trắng được phản chiếu trong nước, ban đêm lại như những ngọn núi nhiều màu được chiếu sáng.

“Wave” chung cu hinh ngon song o Vejle kien viet 2

Tòa chung cư liền kề với dạng hình sóng liên tiếp dọc theo vịnh hẹp Vejle. Cuộc suy thoái kinh tế thế giới năm 2008 gây gián đoạn quá trình xây dựng sau khi hoàn thành chỉ có hai tòa tháp. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ hoàn thành một phần, công trình vẫn thu hút sự chú ý rộng rãi. Vào năm 2015, tòa chung cư “Wave” tiếp tục xây dựng và trở thành một công trình kiến ​​trúc biểu tượng cho di sản và địa lý địa phương.

 

“Wave” chung cu hinh ngon song o Vejle kien viet 3 e1547737918117

Theo Hương Giang - Kienviet.net

Nguồn: Designboom





Các đối tác

Kết nối