Home Tin tức Các hoạt động
Workshop “Ký họa không gian” – Chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho thí sinh Khối V

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 15/7/2020

Sáng Chủ nhật ngày 12/07/2020, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện workshop "Ký hoạ không gian" do CLB Diễn hoạ, khoa Kiến trúc & Quy hoạch Đại học Xây dựng tổ chức, với mục đích hỗ trợ cho các thí sinh trong kỳ thi môn Vẽ mỹ thuật, khối V.Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động“ tiếp sức mùa thi 2020”, giúp các thí sinh có thêm những kiến thức và kỹ năng cần thiết về “ký họa”, “diễn họa”, kinh nghiệm thi vẽ ,……. Từ đó bước vào kỳ thi Môn Mỹ thuật tại các trường đào tạo Kiến trúc một cách tự tin, bình tĩnh nhất.

Mặc dù là lần đầu tổ chức, phải thu thập thông tin & truyền thông tới hơn 30 trung tâm vẽ Mỹ thuật trên địa bàn Hà nội và các Tỉnh lân cận, thời điểm sát với ký thi THPT quốc gia, nhưng rất vui mừng khi Workshop được đón gần 100 bạn trẻ là các thí sinh chuẩn bị kỳ thi PTTH quốc gia vào khối V năm nay về tham dự. (Trong đó đặc biệt có những thi sinh đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định.... phải di chuyển từ đêm hôm trước lên Hà Nội để tham gia chương trình).
Buổi khai mạc được diễn ra đơn giản và trong bầu không khí thân thiện, vui vẻ. Với sự tham gia của các thầy cô ,đông đảo bạn sinh viên đến từ các CLB trong Khoa Kiến trúc
& Quy hoạch, các vị khách mời là họa sỹ, chuyên gia đến từ các trường đào tạo Kiến trúc .

Thầy Ngô Việt Anh - Giảng viên Khoa kiến trúc, phụ trách CLB Diễn hoạ lên giới thiệu Workshop và ra chủ đề cho buổi vẽ: ký hoạ công trình và sự gắn bó mật thiết với cảnh quan thiên nhiên


Đại diện CLB đã có phần hướng dẫn sơ qua về cách thức làm bài và những nguyên tắc vẽ cơ bản

Các bạn thí sinh chia nhóm làm việc tại từng vị trí vẽ dưới sự hướng dẫn của các thành viên CLB và thầy Trương Ngọc Lân - Phó trưởng Khoa Kiến trúc & Quy hoạch cùng các thầy cô giáo

Trong chỉ hơn 2 giờ làm việc miệt mài, các bạn thí sinh đã được trải nghiệm kỹ thuật trực hoạ, cách sắp xếp bố cục bản vẽ và thể hiện một bài ký hoạ không gian đơn giản. Mặc dù thời tiết oi bức nhưng nhờ sự hỗ trợ và chăm sóc nhiệt tình của các thành viên CLB diễn hoạ & Đội sinh viên tình nguyện đã truyền được nhiều động viên và nhiệt huyết cho các bạn thí sinh.

Trong buổi kết thúc bế mạc tại Nhà Thái Học, cô Phạm Thị Thịnh - Phó trưởng bộ môn Cơ sở nghệ thuật, đã tổng kết và nhận xét về các bài vẽ trong Workshop. Hội đồng thẩm định của các thầy cô giáo và chuyên gia cũng đã chọn ra các bài vẽ tốt nhất để trao quà tặng của CLB. Đặc biệt, TS Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Văn Miếu Quốc Tử Giám, đại diện cho ban lãnh đạo di tích, cũng đã có mặt tại lễ bế mạc cùng những phần quà động viên và ủng hộ chương trình và bày tỏ mong muốn hợp tác và phát triển cùng các hoạt động của Khoa trong các sự kiện tiếp theo.

Đây là một chương trình tuy giản dị, nhưng rất thiết thực và chân tình, thu hút và tạo ra những phản hồi tích cực với cộng đồng tham gia, hứa hẹn cho những sự kiện thành công tiếp theo của CLB Diễn hoạ trong thời gian tới.

Hình ảnh hoạt động:

Các thí sinh tham dự tập trung rất sớm tại sảnh Đại Thanh để chuẩn bị cho lễ Khai mạc


Các thí sinh được phân nhóm làm việc dưới sự hướng dẫn trực tiếp từ thành viên CLB Diễn họa


Các giảng viên và chuyên gia hỗ trợ thí sinh về phương pháp bố cục, dựng hình…


Trưng bày kết quả và đánh giá góp ý của các giảng viên, chuyên gia


Các thành viên CLB Diễn họa Nuce - những người  tạo nên thành công của chương trình





Các đối tác

Kết nối