Home Hoạt động Hoạt động của bộ môn
NHỮNG THÀNH CÔNG CỦA CÁC GIẢNG VIÊN - KIẾN TRÚC SƯ THUỘC KHOA KIẾN TRÚC - QUY HOẠCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG TẠI GIẢI THƯỞNG KIẾN TRÚC QUỐC GIA 2018-2019
By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 11/5/2019

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia là một giải thưởng lớn và uy tín trong ngành kiến trúc và xây dựng, do Thủ tướng Chính phủ giao cho Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch phối hợp tổ chức định kỳ 2 năm một lần kể từ năm 1994, nhằm thúc đẩy sáng tạo kiến trúc, tôn vinh các tác giả, tác phẩm kiến trúc trên toàn quốc, góp phần định hướng phát triển kiến trúc cũng như nâng cao nhận thức xã hội về kiến trúc. Năm nay, năm 2019, ghi dấu chặng đường 25 năm phát triển của giải thưởng này.

Lễ Kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia và trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018-2019 đã được diễn ra tại khách sạn Pullman, thành phố biển Vũng Tàu vào tối 19/04/2019.

Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia lần này có 158 tác phẩm tham dự thuộc 8 thể loại và 15 hạng mục. Với sự làm việc tích cực của 15 thành viên là đại diện Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch, các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, văn hóa, lịch sử và hoạch định chính sách…, Hội đồng xét giải đã chọn ra được 01 Giải Vàng, 11 Giải Bạc, 22 Giải Đồng và 01 Giải cho Tác phẩm Kiến trúc được cộng đồng yêu thích. Kết quả này là sự ghi nhận trân trọng nhất đối với các tác phẩm - tác giả, những người đang nỗ lực khẳng định vai trò của kiến trúc, quy hoạch trong đời sống xã hội.

Hòa vào thành công chung của Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018-2019, Khoa Kiến trúc - Quy hoạch của Trường Đại học Xây dựng đã góp phần vào các giải:

- PGS.TS.KTS. Phạm Hùng Cường (Trưởng Khoa Kiến trúc - Quy hoạch) đạt Giải Đồng cho hạng mục Quy hoạch đô thị với tác phẩm “Quy hoạch phân khu đô thị Nam Hòa (phân khu A6) tỷ lệ 1/2000, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh”

- TS.KTS. Trần Minh Tùng (Bộ môn Kiến trúc dân dụng) đạt Giải Đồng cho hạng mục Ấn phẩm kiến trúc với tác phẩm “Khu đô thị mới: từ nguyên gốc lý thuyết đến biến thể thực tế”

Ngoài ra, các giảng viên khác của Khoa Kiến trúc - Quy hoạch cũng có được những thành công thông qua các tác phẩm được thực hiện tại các văn phòng thiết kế riêng của mình như:

- ThS.KTS. Hoàng Thúc Hào (Bộ môn Kiến trúc dân dụng ) cùng các tác giả thuộc Công ty CP Kiến trúc Quốc Tế 1+1>2 và Công ty CP Kiến trúc Lập Phương - CUBIC Architects đạt Giải Đồng cho hạng mục Công trình thương mại và trụ sở với tác phẩm “Trung tâm chính trị hành chính quận Hồng Bàng”

- ThS.KTS. Hoàng Thúc Hào (Bộ môn Kiến trúc dân dụng) cùng các tác giả thuộc Công ty CP Kiến trúc Quốc Tế 1+1>2 đạt Giải Đồng cho hạng mục Trường học và bệnh viện với tác phẩm “Sentia School”

- TS. Nguyễn Việt Huy (Bộ môn Kiến trúc dân dụng) cùng các tác giả thuộc Công ty CP tư vấn thiết kế ADA và cộng sự đạt Giải Đồng cho hạng mục Công trình đặc biệt với tác phẩm “Công trình trạm thu phí - Dự án hầm Đèo Cả”

Cũng trong lễ trao giải, ThS.KTS. Hoàng Thúc Hào (Bộ môn Kiến trúc dân dụng) cũng được Hội Kiến trúc sư Việt Nam trao kỷ niệm chương vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự thành công và dấu ấn 25 năm của Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia.

Đây là những thành công đáng khích lệ của các Giảng viên - Kiến trúc sư thuộc Khoa Kiến trúc - Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng - những người đã, đang và sẽ làm cầu nối từ những bài giảng lý thuyết về sáng tác, thiết kế để chuyển hóa vào những tác phẩm thực tế góp phần kiến tạo nên những công trình kiến trúc và quy hoạch đô thị làm đẹp cho đời.


Đoàn các Giảng viên - Kiến trúc sư của Trường Đại học Xây dựng tham gia Lễ Kỷ niệm 25 năm Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia và trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018-2019

Tác phẩm “Quy hoạch phân khu đô thị Nam Hòa (phân khu A6) tỷ lệ 1/2000, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh” của PGS.TS.KTS. Phạm Hùng Cường (Trưởng Khoa Kiến trúc - Quy hoạch)

Tác phẩm “Trung tâm chính trị hành chính quận Hồng Bàng” của ThS.KTS. Hoàng Thúc Hào (Bộ môn Kiến trúc dân dụng) cùng các tác giả thuộc Công ty CP Kiến trúc Quốc Tế 1+1>2 và Công ty CP Kiến trúc Lập Phương - CUBIC Architects

Tác phẩm “Sentia School” của ThS.KTS. Hoàng Thúc Hào (Bộ môn Kiến trúc dân dụng ) cùng các tác giả thuộc Công ty CP Kiến trúc Quốc Tế 1+1>2

Tác phẩm “Khu đô thị mới: từ nguyên gốc lý thuyết đến biến thể thực tế” của TS.KTS. Trần Minh Tùng (Bộ môn Kiến trúc dân dụng)

Tác phẩm “Công trình trạm thu phí - Dự án hầm Đèo Cả” của TS. Nguyễn Việt Huy (Bộ môn Kiến trúc dân dụng) cùng các tác giả thuộc Công ty CP tư vấn thiết kế ADA và cộng sự





Các đối tác

Kết nối