Home Góc sinh viên Góc thư giãn
Những bức ảnh kiến trúc siêu chất trong cuộc thi nhiếp ảnh Arcaid 2015
By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 24/4/2016


Giải thưởng Nhiếp ảnh Kiến trúc Arcaid 2015 là một sự kiện không thể thiếu của Festival Kiến trúc Thế giới diễn ra tại Singapore vào ngày 4-6/11 mới đây. Giải thưởng ý nghĩa này nhằm tôn vinh các nhiếp ảnh gia kiến trúc, những người đã truyền tải thật chân thực các công trình quy mô và phức tạp qua những bức hình sống động và gần gũi hơn với người xem.

Việc truyền tải thành công một không gian 3 chiều với những ý đồ thiết kế tinh tế vào một bức hình 2 chiều là nhiệm vụ không hề đơn giản đối với những người cầm máy. Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia, các công trình kiến trúc đã hiện lên với góc nhìn đầy ấn tượng và khác biệt.

Cuộc thi được chia thành bốn hạng mục chính là ảnh ngoại thất, ảnh nội thất, giải cảm nhận và công trình dân dụng. Ban giám khảo bao gồm các kiến trúc sư uy tín và các nhiếp ảnh gia, biên tập viên ảnh đến từ các tạp chí kiến trúc. Hãy cùng chiêm ngưỡng chùm ảnh những tác phẩm đạt giải và các bức ảnh được đánh giá cao nhất ở dưới đây:

1-6c615
Giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm nay thuộc về Fernando Guerra. Những mảng màu xanh, vàng, cam tươi sáng tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho tòa nhà đa năng EPFL Quartier Nord, tọa lạc tại Ecublens, Thụy Sĩ và được xây dựng bởi công ty Richter Dahl Rocha & Associés.

2-6c615
 Tầm nhìn vút lên trời cao tại tòa nhà Yick Cheong, Hong Kong đã giúp nhiếp ảnh gia Tan Lingfrei đạt giải nhất hạng mục Công trình dân dụng.

3-6c615
 Giải nhất hạng mục Nội thất thuộc về Su Shengliang với khung cảnh bên trong Bảo tàng Long Museum West Bund, thiết kế bởi Atelier Deshaus. Phong cách monochrome đơn giản hóa tạo nên nét đẹp hiện đại và mạnh mẽ của Bảo tàng.

4-6c615
 Bảo tàng Long Museum West Bund vinh dự đem đến cho nhiếp ảnh gia Su Shengliang hai giải thưởng quan trọng ở cả hai hạng mục Nội thất và Ngoại thất.

5-6c615
Giải thưởng Cảm nhận được trao cho Tom Roe với tác phẩm thể hiện sự gắn kết hòa hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên chụp tại khách sạn Kandalama, Sri Lanka.

a2-83692
Tác phẩm Mountain Dwellings của tác giả Pawel Paniczko dù không đoạt giải nhưng cũng được đánh giá rất cao.

a1-83692
Tòa công sở Havas Worldwide qua góc máy của nhiếp ảnh gia James Leynse.

a3-5273f
Tác phẩm bể bơi ngoài trời ở vùng Leca de Palmeira, Bồ Đào Nha của nhiếp ảnh gia Joao Morgado.

a4-5273f
Nội thất bên trong phòng tranh Strawberry Hill House tại Twickenham, Anh do nhiếp ảnh gia Kilian O'Sullivan thực hiện.

a5-5273f
Khoảnh khắc tấp nập tại khu chợ trời thuộc thành phố Barcelona, Tây Ban Nha được Inigo Bujedo Aguirre chụp lại.

a6-5273f
Victor Romeo và tác phẩm ngọn tháp Cayan tại Dubai, UAE giữa những tầng mây.

a7-5273f
Nội thất tinh tế trong căn nhà của Michael Albert do Mads Mogensen chụp.
(Nguồn: Gizmodo)




Các đối tác

Kết nối