Home Tin tức Kiến trúc xây dựng
LỄ KỶ NIỆM 55 NĂM THÀNH LẬP KHOA KIẾN TRÚC & QUY HOẠCH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG HÀ NỘI

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 20/12/2022

Với ý nghĩa tri ân các thế hệ thầy - cô giáo viên chức cũng như nâng cao niềm tự hào của các thế hệ sinh viên về Khoa Khoa Kiến trúc & Quy hoạch (KT&QH) nói riêng và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (ĐHXD Hà Nội) nói chung, ngày 18/12/2022, Khoa KT&QH, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập.

Đến tham dự buổi lễ, về phía khách mời có: TS. Phạm Như Huy – Phó Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng; ThS.KTS Vũ Đình Thành – Phó Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia; ThS.KS Phạm Thị Thanh Hoa, PGS.TS.KTS Hoàng Vĩnh Hưng – Phó Viện trưởng Viện QH Đô thị và nông thôn QG; TS.KTS Lưu Đức Minh – PGĐ, Học viện Cán bộ QLXD và đô thị; KTS Trần Ngọc Chính – Chủ tịch hội QHPTĐT VN; TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS VN; KTS. Đặng Kim Khôi – PCT Hội KTS VN; Giám đốc Sở Xây dưng các địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trường bạn, các công ty, đối tác làm việc, các cơ quan báo – tạp chí cùng các đơn vị tài trợ. Về phía trường ĐHXDHN có: NGƯT.PGS.TS Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Phạm Xuân Anh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hoàng Tùng – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Hoàng Giang – Phó Hiệu trưởng; NGND.GS.TS Phạm Ngọc Đăng – nguyên Hiệu trưởng, nguyên Trưởng khoa KT&QH; TS. Nguyễn Cao Lãnh  – Trưởng khoa KT&QH; PGS.TS Nguyễn Văn Đỉnh – Nguyên Trưởng khoa KT&QH; PGS.TS Nguyễn Nam -  Nguyên Trưởng khoa KT&QH; GS.TS Doãn Minh Khôi – Viện trưởng Viện QH&KTĐT UAI cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban, Bộ môn; các thầy, cô giáo, nguyên lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Khoa KT&QLXD qua các thời kỳ và các thế hệ thầy cô giáo, các bạn sinh viên và cựu sinh viên khoa KT&QH.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự cùng xem lại phim tài liệu về 55 năm truyền thống hình thành, đào tạo, xây dựng và phát triển của Khoa. Hơn nửa thế kỷ đã đi qua, từ những viên gạch đầu tiên đến nay, khoa KT&QH đã trở thành một trong những khoa chủ chốt có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Trường ĐHXDHN nói riêng và của ngành Xây dựng Việt Nam nói chung về lực lượng cán bộ khoa học, cán bộ lãnh đạo, về sản phẩm đào tạo và hoạt động khoa học công nghệ. Thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Cao Lãnh – Chủ nhiệm khoa KT&QH đã cảm ơn các thế hệ giảng viên, sinh viên, các vị đại biểu đến tham dự Lễ kỷ niệm cũng như các cơ quan đơn vị đã tạo điều kiện hỗ trợ, phối hợp, cộng tác giúp đỡ để Khoa KT&QH có được thành công như ngày hôm nay. Cùng nhìn lại hành trình 55 năm để thấy niềm tự hào là giảng viên, sinh viên Khoa KT&QH, Trường ĐHXD Hà Nội. Thay mặt tập thể lãnh đạo, TS. Nguyễn Cao Lãnh hứa sẽ cùng với tập thể Khoa KT&QH luôn cố gắng phấn đấu, vượt qua khó khăn, tự đổi mới bản thân để bước tiếp trên con đường phát triển của Khoa KT&QH không chỉ trong nước mà còn vươn ra thế giới.

TS. Nguyễn Cao Lãnh - Chủ nhiệm Khoa Kiến trúc & Quy hoạch phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và nhiệt liệt chúc mừng những thành quả đã đạt được trên mọi phương diện của các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa KT&QH trong suốt 55 năm qua. Thầy cho biết, trải qua 55 năm, đến nay khoa KT&QH đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo KTS lớn nhất của cả nước, sự phát triển của khoa KT&QH cả về tầm vóc và chất lượng được thể hiện qua số lượng, vị thế và những đóng góp của các thế hệ cựu sinh viên trên mọi miền tổ quốc và sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước; những công trình kiến trúc kì vĩ, những đồ án quy hoạch xuất sắc, những giải thưởng lớn trong các cuộc thi quốc tế của giảng viên và sinh viên khoa KT&QH đã khẳng định được chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và vị thế của khoa của Trường ĐHXD Hà Nội trong xã hội.

NGƯT.PGS.TS. Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu và tặng hoa chúc mừng Khoa KT&QH

Để ghi nhận những thành tích đạt được của khoa trong suốt 55 năm qua cũng như những đóng góp tích cực của các cán bộ, giảng viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng Bằng khen “Tập thể lao động xuất sắc” cho tập thể khoa KT&QH.

NGƯT.PGS.TS. Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT đến khoa KT&QH

Đại diện cho các thế hệ sinh viên, TS.KTS Nguyễn Thành Hưng – Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng đại diện lãnh đạo địa phương đồng thời là Cựu sinh viên khóa 36, đã phát biểu, bày tỏ niềm vui khi được trở về trường tham dự buổi lễ, được gặp lại các thầy cô giáo; đặc biệt là niềm vinh dự khi là một cựu sinh viên của Khoa KT&QH đã và đang có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển chung của đất nước. TS.KTS Nguyễn Thành Hưng cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo của Khoa qua các thời kỳ đã đào tạo, dìu dắt các thế hệ sinh viên ưu tú, đã trang bị kiến thức, chắp cánh ước mơ hoài bão cho các thế hệ sinh viên của Khoa và cam kết, các thế hệ cựu sinh viên của Khoa sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay góp sức trong các hoạt động của Khoa cũng như của Nhà trường góp phần đưa Khoa KT&QH nói riêng, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội nói chung ngày một phát triển.

TS.KTS Nguyễn Thành Hưng - Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng, đại diện lãnh đạo địa phương và cựu sinh viên tặng hoa chúc mừng khoa

Các Đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Kiến trúc & Quy hoạch

Một số hình ảnh khác của buổi lễ

Đại biểu dự Lễ Kỷ niệm thực hiện lễ dâng hoa tưởng nhớ NGND Nguyễn Sanh Dạn

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của tập thể các thầy cô và các bạn sinh viên khoa KT&QH

TS.KTS Phan Đăng Sơn - Chủ tịch hội Kiến trúc sư VN trao tặng Khoa KT&QH Bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng Hội

Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị VN trao tặng Cúp và Bằng khen vì sự nghiệp phát triển đô thị VN của Hội cho Khoa KT&QH

Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội QHPTĐT VN trao bằng khen của Hội cho các thầy cô của Khoa KT&QH đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hội

Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị VN phát biểu tại buổi lễ

NGƯT.PGS.TS Phạm Duy Hòa và TS. Nguyễn Cao Lãnh tặng quà tri ân các thế hệ cựu giáo chức của khoa KT&QH

Khoa KT&QH trao chứng nhận và kỷ niệm chương cảm ơn đến các nhà tài trợ

Tiết mục văn nghệ bế mạc chương trình mang đậm nét kiến trúc, một màu sắc rất riêng của các thầy cô khoa KT&QH

Theo huce.edu.vn





Các đối tác

Kết nối