Home Tin tức Giáo dục đào tạo
Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học tháng 3 năm 2017

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 20/3/2017

Ngày 18/3/2017, Trường Đại học Xây dựng đã long trọng tổ chức lễ công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho 1501 tân kỹ sư, kiến trúc sư khóa 57 tốt nghiệp đợt 1 (tháng 3/2017) và các khóa trước.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có:  Ông Matsuura Masazumi – Tổng Giám đốc Công ty Hirose. Về phía Trường Đại học Xây dựng có: PGS. TS Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Phạm Xuân Anh –Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; GS.TS Phan Quang Minh – Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Phạm Quang Dũng – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Văn Sĩ – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị và các thầy cô giáo, cán bộ viên chức là trợ lý các khoa, viện, chủ nhiệm các lớp có sinh viên tốt nghiệp. Đặc biệt buổi lễ có sự tham dự của của 1501 tân kỹ sư, kiến trúc sư của Trường Đại học Xây dựng. 

Ngay sau phần khai mạc, PGS.TS Nguyễn Đình Thi – Trưởng Phòng Đào tạo đã đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp đợt 1 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng cho 1501 sinh viên khóa 57 và các khóa khác. Cụ thể, hệ chính quy có 1345 sinh viên (gồm: 1089 sinh viên khóa 57 và 256 sinh viên khóa cũ); hệ bằng 2 chính quy có 49 sinh viên; hệ liên thông chính quy có 79 sinh viên (gồm: 70 sinh viên khóa 10 và 9 sinh viên khóa cũ); hệ cử tuyển chính quy có 28 sinh viên (gồm 21 sinh viên khóa 26 và 7 sinh viên khóa cũ). Trong số tân kỹ sư, kiến trúc sư khóa 57 được trao bằng đợt này, có 02 tân kỹ sư đạt bằng Xuất sắc, chiếm 0.169%; 99 tân kỹ sư, KTS đạt bằng Giỏi, chiếm 8,39%; 745 tân kỹ sư, kiến trúc sư đạt bằng Khá, chiếm 63,136%.

Description: watermark3.jpg

PGS.TS Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS.TS Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHXD đã nồng nhiệt gửi đến các tân kỹ sư, kiến trúc sư tốt nghiệp năm 2017 – đợt 1 những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc các em có những khởi đầu đầu tốt đẹp, đạt được mục tiêu đặt ra ngay sau khi rời ghế nhà trường. Từ ngày mai, trên các công trường, trong các nhà máy, các cơ quan, doanh nghiệp v.v.. sẽ có thêm rất nhiều các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật đứng trong đội ngũ hơn 60 nghìn kỹ sư, kiến trúc sư được đào tạo từ mái trường Đại học Xây dựng, làm tăng thêm bề dày thành tích của nhà trường trong sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong suốt hơn nửa thế kỷ qua. Nhân dịp này, PGS.TS Phạm Duy Hòa cũng đã dành những lời cảm ơn cho các thế hệ thầy cô giáo, cán bộ viên chức Trường Đại học Xây dựng đã luôn tận tụy vì sự nghiệp trồng người và cảm ơn các cơ quan, doanh nghiệp đã hợp tác, giúp đỡ công tác đào tạo của nhà trường trong suốt những năm qua. Thầy nhấn mạnh: “Các em là lứa đầu tiên đi qua ranh giới 2 nửa thế kỷ phát triển của nhà trường, chứng kiến sự thay đổi và phát triển của trường trên mọi mặt, những nỗ lực của toàn trường trong suốt thời gian qua trong đó có cả sự đóng góp của các em đã được đánh dấu bằng một sự kiện quan trọng, trường ta là một trong 4 trường đại học đầu tiên của Việt Nam đã thực hiện kiểm đinh quốc tế bởi tổ chức kiểm định châu Âu HCERES. Đây là niềm vui, niềm tự hào của toàn trường và xin dành tặng một phần cho các em”. Thầy Hiệu trưởng  muốn gửi gắm tới các tân kỹ sư, kiến trúc sư những lời tâm sự, như  lời kết trong phim truyền thống của nhà trường: “Mỗi người cứ làm tốt trách nhiệm của mình thôi, cứ xây đi, ắt sẽ có một cộng đồng nhân hậu. Từ trong nghề nghiệp bình dị mà thăng hoa của mình, những chàng trai cô gái kỹ sư Xây dựng biến sỏi cát thành những công trình kỳ vĩ soi bóng giữa thiên nhiên. Khi họ biết từ thẳm sâu sứ mệnh nghề nghiệp của mình, con người là tài sản quý giá nhất của thế gian. Họ sẽ biết làm đẹp cho mình và cho đời. Trường mình là như thế, ngành mình là như thế, hãy phát huy tinh thần vượt khó, lòng nhân ái và nuôi dưỡng khát vọng cống hiến, biết dấn thân và sẻ chia.”

Description: watermark3.jpg

Tân kỹ sư Đào Nguyên Ngọc - Lớp 57KT5 thay mặt các tân kỹ sư, kiến trúc sư gửi tặng những bông hoa tươi thắm tới thầy Hiệu trưởng

Đại diện cho các tân kỹ sư, kiến trúc sư được nhận bằng tốt nghiệp, tân kỹ sư Đào Nguyên Ngọc - Lớp 57KT5 đã gửi tặng những bông hoa tươi thắm tới thầy Hiệu trưởng và phát biểu cảm tưởng, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy cô giáo, cán bộ viên chức Nhà trường đã tạo điều kiện, bồi dưỡng, dìu dắt các bạn trong suốt quá trình theo học tại ngôi nhà chung Đại học Xây dựng, đồng thời thể hiện quyết tâm hoàn thành tốt công việc trong môi trường mới.

Description: watermark3.jpg

PGS.TS Phạm Duy Hòa – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và Bằng khen cho 02 tân Kỹ sư tốt nghiệp loại Xuất sắc

Cũng tại buổi lễ, ThS. Phạm Quang Thanh – Phó Trưởng phòng CTCT&QLSV đã đọc quyết định tuyên dương khen thưởng cho 846 sinh viên đã có thành tích trong học tập, rèn luyện và xây dựng tập thể lớp, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trong cả khoá học.

Xin được chúc mừng tất cả các em, chúc các tân kỹ sư, tân kiến trúc sư của Trường Đại học Xây dựng bước qua cánh cửa mới đang rộng mở của cuộc đời, đón chờ các bạn với nhiều trải nghiệm mới. Chúc các bạn nhanh chóng hòa nhập và  thành công trên con đường sự nghiệp của mình, cùng những đam mê, ước vọng đang theo đuổi, đóng góp công sức vào công cuộc phát triển của đất nước, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội. 

Ngày mai, các em bắt đầu rời xa ngôi trường này, phía trước các em là một khung trời mới với nhiều cơ hội, thuận lợi và cả những thử thách đang chờ đón. Hãy tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, nuôi dưỡng khát vọng và rèn chí vươn lên. Hãy luôn tự hào là sinh viên Đại học Xây dựng để viết tiếp những trang sử vẻ vang của nhà trường. Thành công và hạnh phúc chắc chắn sẽ đến với với các em - những người luôn tiên phong, can đảm, biết dấn thân và chia sẻ.

Phạm Thị Mỹ Lan – nuce.edu.vn





Các đối tác

Kết nối