Home Tin tức Kiến trúc xây dựng
Việt Nam đạt 2 giải lớn tại Futurarc Prize 2017

By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 14/5/2017

Ngày 09/05 vừa qua, cuộc thi FuturArc Prize 2017 đã công bố những bài dự thi xuất sắc đạt giải thưởng tại hai hạng mục: Kiến trúc sư và Sinh viên kiến trúc. Năm nay, Việt Nam có 02 đại diện đạt giải cao nhất: Giải nhất hạng mục KTS và Giải nhì hạng mục Sinh viên Kiến trúc.

Với khẩu hiệu “Hướng tới những giải pháp kiến trúc vì lợi ích chung” (Envisage an architecture for the common good) Giải thưởng FuturArc 2017 hướng tới những ý tưởng thiết kế của các kiến trúc sư và sinh viên mang tới tác động tích cực với môi trường và xã hội, khuyến khích những sáng tạo cho một tương lai bền vững.

Giải thưởng cao nhất của hạng mục Kiến trúc sư trẻ được trao cho nhóm KTS Bùi Quang Vũ từ a89studio. Hiện đang làm việc tại CH Pháp, KTS Bùi Quang Vũ tìm kiếm những đặc trưng của đô thị từ mối liên hệ  giữa các yếu tố  kiến trúc, cảnh quan và cộng đồng dân cư trong mỗi dự án. Cùng với các cộng sự là KTS Nguyễn Tiến Tâm, Đặng My, Đỗ Đức Thành, nhóm tác giả đã đưa ra giải pháp “Cải tạo và phát triển những giá trị vốn bị lãng quên của dòng sông Tô Lịch, Hà Nội” với thiết kế thực nghiệm tại khu vực Thụy Khuê, quận Tây Hồ. Thiết kế hướng tới xây dựng một giải pháp có lợi cho cả nhà quản lý và người dân, giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước, ngập lụt và lấn chiếm dòng sông Tô Lịch.

Bản quyền: Futurarcprize
Hệ thống module nhà ở lắp ghép xanh với công dụng xử lí nguồn nước – Bản quyền: Futurarcprize
Hình ảnh khu vực sau cải tạo – Bản quyền: Futurarcprize

Xem bài dự thi đầy đủ của nhóm KTS Bùi Quang Vũ tại đây

Giải Nhì hạng mục Sinh viên kiến trúc được trao cho nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Chung niềm đam mê với kiến trúc xanh, nhóm các bạn trẻ Trần Duy Tân, Nguyễn Trần Trung Nguyên, Phạm Nhật Bốn và Hồ Đắc Thu đã cùng nhau đưa ra giải pháp tái sử dụng hệ thống tháp nước trong thành phố cũng như xây dựng những tháp nông nghiệp đô thị nhằm giải quyết bài toán về an ninh lương thực cũng như vấn đề ngập lụt hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh.

Bản quyền: Futurarcprize

 

Tái sử dụng hệ thống tháp nước bị lãng quên – Bản quyền: Futurarcprize
Phương án đề xuất xây dựng các tháp nông nghiệp – Bản quyền: Futurarcprize

Xem bài dự thi đầy đủ của nhóm SV Trần Duy Tân tại đây

Lễ trao giải FuturArc Prize 2017 sẽ được tổ chức ngày 26/05/2017 tại khách sạn Intercontinental Asiana, TP. Hồ Chí Minh.

Danh sách đầy đủ các bài thi đạt giải FuturArc Prize 2017 được công bố chính thức trên trang web: http://www.futurarc.com/index.cfm/competitions/

Theo Đức Thành / TCKT.VN

(Biên tập từ Futurarcprize)





Các đối tác

Kết nối