Home Góc sinh viên Các hoạt động
KHÔNG GIAN CÔNG CỘNG CHO NGƯỜI TRẺ TUỔI – GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN KIẾN TRÚC
By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 22/9/2020

Có thể nói KGCC được biết đến như “trái tim” của một thành phố, hay là “phòng khách” của một đô thị (Lefebvre, 1991). Các KGCC đóng vai trò tối quan trọng cho sự tương tác của con người với con người, con người với thiên nhiên, cho sự lưu giữ các ký ức chung và giúp con người gắn bó với khu vực nơi họ đang ở. Không gian công cộng (KGCC) là một thành tố không thể thiếu trong đời sống xã hội của đô thị, đặc biệt là đối với đời sống văn hoá, tinh thần của những người trẻ tuổi.

 

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác: “Nghiên cứu sự chuyển đổi không gian cho những người trẻ tuổi - Transformative youth spaces”(TRYSPACES) giữa trường Đại học Xây dựng với các đối tác quốc tế đến từ Mexico, Pháp, Canada. Nghiên cứu tiến hành tại 4 thành phố: Paris, Mexico city, Montreal và Hà Nội. Khoa Kiến trúc & Quy hoạch phối hợp với Câu lạc bộ Kiến trúc Sinh viên tiến hành hoạt động chuyên đề liên quan đến không gian công cộng cho người trẻ tuổi tại thành phố Hà Nội. Với mục tiêu khai thác cảm nhận về ý nghĩa và vai trò của không gian công cộng đối với người trẻ tuổi tại Hà Nội thông qua chất liệu ảnh chụp và vẽ ghi không giới hạn phong cách thể hiện. Những sản phẩm được đánh giá cao sẽ được hội đồng bình chọn trao giải thưởng và dự kiến trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam cũng như đưa vào ấn phẩm nghiên cứu về các không gian công cộng tại Hà Nội thuộc bản quyền dự án TRYSPACES và khoa Kiến trúc & Quy hoạch.


Thông tin cơ bản về hoạt động

Thời gian dự kiến                    01/10/2020 - 30/10/2020

Đối tượng tham gia                 Sinh viên khoa Kiến trúc và Quy hoạch (ĐHXD) – ưu tiên các sinh viên trong CLB Nhiếp ảnh và CLB vẽ ký hoạ

Số lượng sinh viên                  20 sinh viên (10 nhóm, mỗi nhóm 02 sinh viên)

Yêu cầu sản phẩm                  Mỗi nhóm có tổng cộng 03 vẽ ghi + 09 ảnh + 03 thuyết minh ngắn (350 từ) tại 03 địa điểm KGCC (02 địa điểm bắt buộc + 01 địa điểm tự chọn).  

Hình thức sản phẩm                Tranh vẽ ghi A3, không giới hạn chất liệu giấy và chất liệu thể hiện. Ảnh chụp chất lượng cao.

Nội dung sản phẩm                 Thể hiện góc nhìn về KHÔNG GIAN CÔNG CỘNG của sinh viên, đặc biệt những không gian có sức hút với giới trẻ.

Hỗ trợ tài chính                       1.500.000 VNĐ/sinh viên

Giải thưởng bình chọn            02 giải 2.000.000 VNĐ

 

Cách thức đăng kí

Hình thức đăng kí                   Đăng kí theo nhóm 02 người (01 SV vẽ ghi + 01 SV chụp ảnh)

Link đăng kí                            https://forms.gle/jth6xe6AhPZANHtq9

Hạn đăng kí                             30/9/2020

 

Thắc mắc liên hệ

Thư kí dự án                         Chu Ngọc Huyền

Email: huyencn@nuce.edu.vn

SĐT: 0944789191





Các đối tác

Kết nối