Home Góc sinh viên Các hoạt động
LỄ TRAO GIẢI CUỘC THI TUYỂN CHỌN KIẾN TRÚC NHÀ Ở 2015
By Bộ môn Kiến trúc dân dụng - 23/12/2015

Chiều 3/11 tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền, Hội Kiến trúc sư đã tiến hành trao giải thưởng Cuộc thi Tuyển chọn Kiến trúc nhà ở 2015. Các thiết kế tuyển trọn sẽ được Triển lãm tại đây đến ngày 5/11/2015. 

Trước đó, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã phát động cuộc thi Tuyển trọn Kiến trúc nhà ở nhằm tìm ra thu thập, tuyển chọn những công trình kiến trúc nhà ở tiêu biểu đã được xây dựng, đồng thời tạo cơ sở khuyến khích, định hướng xã hội ứng dụng, nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc thiết kế, xây dựng nhà ở.

Không chỉ vậy, Hội KTS Việt Nam còn mong rằng sẽ tạo dựng được điện mới kiến trúc có giá trị thực tiễn, đẹp về thẩm mỹ, tiện dụng về công năng và định hướng công tác thiết kế, xây dựng theo hướng phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Sau khi lựa chọn rất kĩ, BTC đã trọn ra được những phương án xuất sắc nhất để trao giải. Không có giải thưởng lớn. Giải thể loại Nhà chia lô, liền kề được trao cho công trình Chi House của nhóm tác giả KTS Đoàn Bằng Giang, KTS Phan Nam Sơn và KTS Võ XUân Tiến thuộc Công ty G+Architect. Công trình được đánh giá là xử lý về giao thông khôn khéo, sắp xếp mặt bằng thú vị, tận dụng được ánh sáng tự nhiên tốt.

Công trình F House của nhóm tác giả KTS Chu Xuân Lâm, KTS Nguyễn Ngọc Bích và KTS Lê Tiến thuộc Công ty TNHH VstA thực hiện. Công trình sử dụng kết cấu nhẹ, vật liệu lắp ghép dẫn đến điều kiện thi công nhanh, vật liệu gần gũi với văn hóa của người Việt dẫn đến ngôi nhà có cảm giác như được thở.

Đối với thể loại Chung cư, công trình đạt giải là Công trình Tổ hợp chung cư và dịch vụ NO4- UDIC Complex của nhóm tác giả KTS Lê Trương, KTS Nguyễn Hoàng Đức, KTS Nguyễn Hoàng Trung, KTS Nguyễn Thanh Huyền, KTS Đỗ Minh Chi, KTS Trần Ngọc Anh, KTS Lê Tùng và KTS Rece Boettcher thuộc Công ty Tư vấn thiết kế, xây dựng TT-Associates (TT-As). Đặc điểm của công trình là có khe thoáng, vừa là ống hút lấy gió, vừa đem lại ánh sáng tự nhiên cho các phòng trong căn hộ. Hình thức hiện đại, tinh tế.

Ở thể loại nhà ở cải tạo, công trình đạt giải là công trình Green Renovation của nhóm tác giả KTS Võ Trọng Nghĩa, KTS Takashi Niwa, KTS Trần Thị Hằng, KTS Ngô Thùy Dương, KTS An Việt Dũng thuộc Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa. Công trình được đánh giá là có sự chuyển tiếp hài hòa giữa cái cũ và cái mới, nội thất hiện đại.

Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Trung tâm triển lãm 45 Tràng Tiền từ ngày mùng 3 - 5/11/2015.





Các đối tác

Kết nối